23 tháng 3, 2011

Viêm amiđan

Một buổi sáng bạn thức dậy và cảm thấy họng đau rát. Thực ra, từ tối hôm qua bạn đã cảm nhận được những biểu hiệu về sự đau họng, và sáng hôm sau thì mọi việc càng trở lên tồi tệ. Khi bạn nuốt, một cảm giác giống như là có "cục" gì đó trong họng, người hâm hấp sốt. Điều gì đang xảy ra? Bạn có thể bị viêm Amiđan, đã đến lúc bạn phải đi khám bác sĩ rồi đó.
* Triệu chứng của viêm Amiđan
- Đau họng, cảm giác nuốt vướng trong họng, có thể kèm theo ho.
- Sốt nhẹ, người uể oải, cảm giác nhức mỏi toàn thân.
- Hơi thở hôi.
Khám thường thấy niêm mạc họng đỏ, đặc biệt trên Amiđan hai bên sưng lớn đôi khi có những chấm trắng giống chất bã đậu bám nhiều trên hai Amiđan.
* Nguyên nhân
Viêm Amiđan thường gây ra bởi vi khuẩn đặc biệt là dòng Streptococcus pyogenes, Staphylococcus aureus, M catarrhalis... hoặc siêu vi và tùy theo nguyên nhân mà có cách điều trị khác nhau.
Nếu viêm họng gây ra bởi vi trùng, chắc chắn bạn phải sử dụng kháng sinh thích hợp vì không điều trị hoặc điều trị không đúng có thể dẫn đến biến chứng như bệnh tim, khớp (ở trẻ em) chẳng hạn. Nếu viêm họng gây ra bởi siêu vi thì chỉ cần điều trị triệu chứng và không cần thiết phải sử dụng kháng sinh trừ khi có bội nhiễm.
* Điều trị
Nếu bạn bị đau họng thì tốt nhất là nên đi khám bác sĩ. Bác sĩ sẽ kê toa để giải quyết tình trạng nhiễm trùng nếu cần thiết và sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự chăm sóc, cải thiện tình hình ở nhà.
Khi dùng thuốc bạn phải dùng theo chỉ dẫn một cách cẩn thận (liều dùng, số lần và thời gian dùng thuốc...) ngay cả khi triệu chứng đã "có vẻ" hết và bạn đã "cảm thấy" khỏe hơn.
Kháng sinh Ampiciline ngày càng không còn được sử dụng vì không tác dụng, ngược lại nhóm Cephalosporins vẫn là những thuốc được sử dụng nhiều trong điều trị viêm họng và Amiđan cấp với liều dùng là 3-4 lần một ngày và thời gian kéo dài khoảng 2 tuần lễ (thế hệ 1 như cephalexine) hoặc thuốc nhóm thế hệ 2 (như cefaclor,cefuroxim…) chẳng hạn, bạn có thể sử dụng Ceclor CD với liều dùng thuận lợi hơn với 2 lần 1 ngày và khoảng thời gian là 1 tuần, riêng với trẻ em nên dùng dạng gói hoặc dạng si-rô vì mùi thơm và dễ uống.
* Khi nào nên cắt Amiđan?
Khi viêm Amiđan tái phát nhiều lần trong năm (từ 4-6 lần, mỗi lần kéo dài trên 2 tuần) và không còn hiệu quả khi điều trị bằng kháng sinh nữa, có ảnh hưởng thực sự đến chất lượng cuộc sống của bạn.
* Lời khuyên cho bạn
Nếu bạn bị "viêm họng" hãy đến khám bác sĩ và uống thuốc đúng theo toa chỉ dẫn, nên nghỉ ngơi cho thích hợp hoặc tránh làm việc nặng.
Hãy uống nhiều nước, hoặc uống những thứ giàu chất dinh dưỡng như nước trái cây, sữa, súp, nhưng đừng quá lạnh, không hút thuốc lá hoặc uống rượu, bia vì rất dễ gây kích thích cho họng của bạn và làm bệnh nặng hơn, tái khám đúng theo y lệnh của bác sĩ.
____________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com