29 tháng 3, 2011

Amidan hốc mủ có cần cắt ngay không?

Tôi năm nay 35 tuổi, bị amidan hốc mủ nên khi thời tiết thay đổi tôi hay bị ho. Mỗi lần như thế tôi phải uống kháng sinh nên thấy rất mệt. Nếu tôi cắt amidan thì có khỏi ho không và có nên cắt ngay không? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên!

Tôi năm nay 35 tuổi, bị amidan hốc mủ nên khi thời tiết thay đổi tôi hay bị ho. Mỗi lần như thế tôi phải uống kháng sinh nên thấy rất mệt. Nếu tôi cắt amidan thì có khỏi ho không và có nên cắt ngay không? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên!


Amidan hay đúng hơn là amidan khẩu cái, nằm ở ngay họng miệng. Amidan có cấu trúc giống như một hạch bạch huyết nghĩa là có nhiều múi, chia nhiều ngăn tạo thành các hốc nên thức ăn và vi khuẩn dễ xâm nhập tạo nên các khối mủ bã đậu nằm ở trong lòng amidan và kích thích gây viêm amidan mỗi khi có yếu tố thuận lợi như thời tiết thay đổi, cơ thể suy giảm sức đề kháng. Amidan có chức năng miễn dịch bằng cách tạo ra các lympho bào, là hàng rào bảo vệ bắt và ăn một số loại vi khuẩn vì có các tế bào của hệ thống nội mô nằm trong, loại trừ độc tố.
Viêm amidan là nhóm bệnh hay gặp đứng hàng đầu trong các bệnh lý tai mũi họng, chiếm khoảng 30% dân số. Bệnh có thể tiến triển cấp tính hay mạn tính và hay gây ra các biến chứng nguy hiểm như thấp tim, viêm cầu thận, viêm khớp. Chỉ định cắt amidan được đặt ra trong những trường hợp sau: Viêm amidan từ 3-5 lần một năm trong hai năm liên tiếp; gây hơi thở hôi do vi khuẩn yếm khí Weillon; biến chứng tại chỗ như viêm tấy, áp-xe quanh amidan; các biến chứng cho các bộ phận kế cận như viêm xoang, viêm thanh khí phế quản; biến chứng toàn thân như viêm cầu thận, thấp tim, thấp khớp cấp...; amidan quá to ảnh hưởng tới ăn, nuốt, thở... Tuy nhiên phải được thầy thuốc chuyên khoa tai mũi họng khám và đánh giá cụ thể trên từng bệnh nhân để có được quyết định chính xác.
Triệu chứng ho do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Nếu nguyên nhân gây ho của bạn đúng là do viêm amidan thì cắt amidan mới khỏi ho được.

_____________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com